Thursday, May 5, 2016

Hướng dẫn Cài Đặt ESXI VMWARE VSPHERE 6.0

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cài ESXi trên VMware Workstation 12 Pro.
Hôm trước mình đã update bộ link full về VMware vSphere 6.0 trên page. Nếu bạn nào chưa có, có thể tải theo link sau:
VMware Workstation 12 Pro : https://www.fshare.vn/file/YEQAZRKCPA24
VMware vSphere™ 6.0 : https://www.fshare.vn/file/PFPZJHK5OSLC
Cấu hình để cài ESXi: Tối thiểu CPU 2 Core. Ram 4GB. Ta bắt đầu cài. Mình để mặc định HDD : 40GB . Network chọn card Bridged nhé.
ISO cài đặt bạn link vào bộ ISO : VMware-VMvisor-Installer-6.0.0-2494585.x86_64.Quá trình cài bắt đầu.
Ta chọn Enter. F11 để tiếp tục. Ở đây ta chọn mặc định ổ đĩa 40GB lúc nảy nhấn Enter. Keyboard chọn US. Pass: 7 ký tự.
Nhấn F11 để bắt đầu cài. Sau khi cài xong ta reboot.
Giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn đặt IP. Ta nhấn F2. Chọn tag Configure Manager Network => IPV4 .
Ở đây IP Router nhà mình là : 192.168.1.1 Nên mình đặt IP trùng với dãy 192.168.1.x để chúng ta ping test.
Cụ thể mình lấy IP : 192.168.1.20. Sau khi đặt IP xong. Ta nhấn ESC để thoát ra. Chọn Y để save lại những gì chúng ta vừa mới thiết lập.
Ip đã được thay đổi. Giờ ta ping test. Ping test ok từ máy ESXI ra ngoài. Giờ ping từ máy windows vào trong ESXI. Cả 2 đều OK nhé. Giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn kết nối với ESXI bằng vSphere Client để cài đặt nhé. Ta chạy Tool này để cài vSphere Client VMware-viclient-all-6.0.0-2502222.
Ta chạy chương trình vừa cài để kết nối nhé. Đây là giao diện sau khi ta kết nối vào ESXI vừa cài đặt xong. Bài tiếp theo mình sẽ hướng dẫn
các bạn build máy ảo trên ESXI nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Chúc các bạn thành công. Có thắc mắc gì các bạn cứ comment trên page.
Link Video : https://www.youtube.com/watch?v=j-QG2uM3xy8

Share:

0 comments:

Post a Comment

Find us on Google Plus

Powered by Blogger.

QUẢN TRỊ VIÊN