Thursday, May 5, 2016

Hướng dẫn Build Máy Ảo trên ESXI VMWARE VSPHERE 6.0

Hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn build máy ảo trên ESX.
Hôm trước mình đã hưỡng dẫn các bạn cài đặt VMware vSphere Client. Hôm nay chúng ta sẽ kết nối bằng tool này vs ESX để build máy ảo.
Địa chỉ ESX của mình là : 10.6.0.1 Giờ mình kết nối vào nhé.Đây là giao diện hôm để bắt đầu ta chọn Inventory.
Mình chọn win cài là win2k3 32bit. Các bạn có thể chọn win khác tùy ý nhé ^^.
HDD : 4GG Ram 512mb là đủ rồi. Kiểm tra lại lần nữa mình chọn nhầm ram 512GB.
Về iso cài đặt mình phải upload lên datastore trước nhé.Ta tạo một folder mới để chứa file cài đặt. Đã upload xong giờ ta chỉnh trong edit của máy ảo
link file ISO trên Datastore và CD nhé. Bạn nào cần mình upload file ISO 2k3 này cho test nhé. Nó chạy auto hết rồi ^^.
Chờ đến khi cài đặt thành win luôn thôi. Quá trình cài win đã xong nhé. Chúng ta login vào win đặt IP ping xem có ra được không Biểu tượng cảm xúc smile
Ta ping ra con ESX IP : 10.6.0.1 OK nhé. Tới đây chúng ta đã hoàn thành quá trình build máy ảo trên ESX.
Chúc các bạn thành công.
Link Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=BLg1mhSaPGY

Share:

0 comments:

Post a Comment

Find us on Google Plus

Powered by Blogger.

QUẢN TRỊ VIÊN